Microsoft ออกมาเตือนองค์กรและคนทั่วไปที่ยังคงใช้ Internet Explorer (IE) อีกครั้งว่าเบราว์เซอร์จะหยุดให้บริการอย่างถาวรภายในวันที่ 15 มิถุนายนที่จะถึงนี้

โดย IE จะหยุดให้บริการกับผู้ใช้งานบน Windows 10 เวอร์ชั่นล่าสุด จากนั้นอีกไม่นาน Microsoft จะเผยแพร่กับอัปเดตตัวใหม่ที่จะลบ Internet Explorer ออกจากอุปกรณ์ Windows 10 อย่างถาวร พร้อมทั้งเปลี่ยนเส้นทางให้ USER หันไปใช้ Edge แทนหากพวกเขาพยายามที่จะเข้าถึง IE

แต่อย่าพึ่งตกใจไปนะ Microsoft เข้าใจดีว่า ยังมีหลายคนที่ยังต้องพึ่งพาการใช้งาน Edge อยู่(ที่ออฟฟิสผมก็ยังต้องใช้ Edge ในการเข้าระบบบางอย่างเหมือนกันนะ) Microsoft เลยมีฟีเจอร์ในการเปิดโหมด IE บน Edge ได้ ซึ่งช่วยให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่ใช้ Internet Explorer รุ่นเก่าได้โดยตรงจากเบราว์เซอร์รุ่นใหม่

วิธีการใช้งานคือ เปิด Edge ขึ้นมา >> ไปที่ปุ่มสามขีดด้านขวามือบน >> เลือก Setting >> ซ้ายมือเลือก Default browser >> หัวข้อ Allow sites to be reloaded in Internet Explorer mode เลือก Allow

หรือหากจะ Ad URL นั้น ๆ ก็ทำได้ ในหน้าเดียวกัน ไปที่หัวข้อ Internet Explorer mode pages กดเลือก Add แล้วใส่ URL เข้าไป ทีนี้หน้าที่เปิดโดย URL ที่ต้องการ ก็จะเป็น IE Mode ครับ

ขอขอบคุณ – Techhub

รวมโปรเน็ตทรูสุดแรง คลิก

facebook

#โปรเน็ต #สมัครเน็ต #โปรเน็ตทรู #สมัครเน็ตทรู

Pin It on Pinterest

Share This