วิธีใช้งาน Microsoft 365 การทำงานที่บ้านเป็นหนึ่งในช่วงจำเป็นระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แน่นอนว่าอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์สำหรับช่วยทำงานเอกสารอย่าง Microsoft 365 (รีแบรนด์มาจาก Microsoft Office) นับเป็นเครื่องมือที่จำเป็นอย่างมาก ซึ่งหากใครจำเป็นต้องใช้ในช่วงเวลาจำกัดสั้น ๆ แต่ไม่อยากเสียเงินก็มีวิธีใช้งานฟรีอยู่ โดยไม่ผิดลิขสิทธิ์ด้วยล่ะครับ

Microsoft 365 เป็นซอฟต์แวร์สำหรับทำงานเอกสารรูปแบบการใช้บริการรายเดือน ประกอบไปด้วย Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Microsoft Teams, OneDrive และ SharePoint โดยมีค่าบริการอยู่ที่ $150 สำหรับการติดตั้งเพียงครั้งเดียว และค่าบริการรายเดือน-ปี อยู่ที่ $70 และ $100 ในส่วนของราคาไทยนั้นอยู่ที่ 209.9 บาทต่อเดือน

สำหรับนักเรียน นักศึกษาและคุณครู

หากเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือคุณครู ที่มีอีเมลแอดเดรสของโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยจะสามารถใช้งาน Office 365 ผ่าน Microsoft ได้ฟรี ประกอบไปด้วยโปรแกรม Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Microsoft Teams และซอฟต์แวร์สำหรับการเรียนการสอนอื่น ๆ

สามารถทำได้โดยการกดเข้าไปที่ลิ้งก์นี้ คลิก จากนั้นให้กรอกอีเมลของสถานศึกษาลงไปเพื่อยืนยันการใช้งานได้เลยครับ

สำหรับทุกคน

Office 365 สำหรับบุคคลทั่วไปนั้นมีระยะเวลาให้ทดลองฟรี 1 เดือน หลังจากหมดระยะเวลาทดลองก็จำเป็นที่จะต้องเสียเงิน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าต้องการใช้งานแบบรายเดือน รายปี หรือซื้อทีเดียวจบ

แต่ข่าวดีคือ หากใครที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Office 365 เต็มรูปแบบ ก็สามารถใช้งาน Office 365 ในรูปแบบออนไลน์ได้ฟรีด้วย โดยทำดังนี้

  1. เข้าไปที่ office.com
  2. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Microsoft (หากไม่มีต้องสร้างใหม่)
  3. เลือกแอปพลิเคชัน Word, PowerPoint หรือ Excel ใช้งานได้ทันที โดยเอกสารจะถูกเซฟในรูปแบบ  คลาวด์ซึ่งสามารถดาวน์โหลดลงมาใช้งานต่อได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://iphonemodx.com/

โปรเน็ตเพิ่มเติมคลิ๊ก
https://www.facebook.com/net.truemove/

#โปรเน็ตทรูมูฟเอชทั้งเติมเน็ตและโทรถูกๆคุ้มสุดๆ

#prothaiphonetrue

Pin It on Pinterest

Share This